Cuộc chiến thiết kế giữa Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta

Khi về Việt Nam vào cuối 2023, Xforce sẽ phải cạnh tranh với đối thủ Hàn Creta, hiện có doanh số đứng đầu phân khúc.

Mitsubishi Xforce xuất hiện với những đường nét mới mẻ trong thiết kế mang đến làn gió mới cho hãng xe Nhật. Đứng đầu phân khúc này tại thị trường Việt đang là Hyundai Creta 2023, với thiết kế cũng trẻ trung không kém.

Về tổng thể, Xforce cho nét cơ bắp, khỏe khoắn và hợp mắt nam giới, trong khi Creta thiên về hướng hiện đại và nhẹ nhàng, unisex.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Xforce là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, trục cơ sở 2.650 mm. Trong khi kích thước của Creta là 4.315 x 1.790 x 1.660 mm, trục cơ sở 2.610 mm. Như vậy mẫu xe của Mitsubishi nhỉnh hơn ở chiều dài, rộng và trục cơ sở, trong khi chiều cao bằng nhau.

Nhìn từ bên hông có thể thấy hai xe khá tương đồng về cách tạo phom dáng, nhưng triết lý của mỗi sản phẩm được thể hiện rõ. Ví dụ nắp ca-pô của Xforce có độ gấp ở đầu xe, tạo vẻ gồ ghề, trong khi của Creta lại thoải mượt. Đường gân hốc bánh xe của Xforce to, sâu hơn, của Creta mang tính chấm phá.

Góc chéo phía sau cũng cho thấy những nét thiết kế tương tự. Về khả năng nhận diện và ghi nhớ của cụm đèn hậu, Xforce đang làm tốt hơn với đường nét dạng chữ T đơn giản, trong khi của Creta là các nét rời, khó nhớ, khó liên tưởng hơn.

Xforce có khoảng sáng gầm 222 mm, của Creta là 200 mm. Xforce sử dụng vành 18 inch, lốp 225/50. Creta dùng vành 17 inch, lốp 215/60.

Cả hai xe đều sử dụng công nghệ đèn LED, tự động.

Không chỉ thiết kế, Xforce và Creta sẽ có cuộc chiến về công nghệ an toàn. Cả hai xe đều có gói ADAS với các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...

Nội thất cả hai đều hợp thời với màn hình lớn, màu sắc, tối ưu không gian. Xforce sử dụng màn hình trung tâm liền với màn hình tài xế, trong khi Creta tách rời.

Cả hai màn hình đều có những chế độ hiển thị đa dạng. Màn hình Xforce có kích thước 12,3 inch, của Creta là 10,5 inch.

Cụm cần số có triết lý tương đồng với một hộc để đồ sâu bên trong, đến cần số và hai hộc đựng chai nước. Trong khi Xforce làm gồ cao, mảng khối lộ lên cơ bắp, thì Creta lại chìm xuống, cho cảm quan nhẹ nhàng.

Hệ thống loa cũng sẽ là một tính năng được khách hàng cân nhắc giữa hai xe. Trong khi Creta dùng hệ 8 loa Bose thì Xforce là hệ 8 loa cao cấp của Yamaha (Coaxial 2 way - loa phân tần hai đường tiếng).

Không gian hàng ghế sau cũng phản ánh đúng triết lý thiết kế khi da bọc ghế của Xforce nhiều mảng miếng gồ ở lưng, trong khi của Creta đơn giản hơn. Cả hai xe đều có bệ tì tay tích hợp hộc để chai nước cho hàng ghế sau.

Xforce sử dụng máy 1.5 công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT, dẫn động cầu trước. Hệ treo trước MacPherson, treo sau dầm xoắn.

Creta dùng máy 1.5, công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, hộp số CVT, dẫn động cầu trước. Hệ treo cũng là MacPherson trước và dầm xoắn phía sau.

Creta có 3 phiên bản giá 640-690-740 triệu. Mitsubishi Việt Nam khả năng cũng bán Xforce với 3 bản, mức giá chưa được tiết lộ. Hai xe đều có 6 lựa chọn màu sắc.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Tin tức khác

HYUNDAI MIỀN NAM - ƯU ĐÃI CỰC SỐC TRONG THÁNG 6

GIẢM TIỀN MẶT + QUÀ TẶNG PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

  1. Tặng gói phụ kiện cao cấp: Gối tựa cổ, Ví da, Bao tay lái, Dây câu bình, Xịt bóng lốp,Tẩy đa năng dạng bọt, Phim cách nhiệt, Camera hành trình, Lót sàn...
  2. Tặng ngay tiền mặt và phụ kiện giá trị cho khách đặt cọc xe trong tháng (tùy theo từng phiên bản) - Gặp mặt hoặc liên hệ để có chiết khấu tốt nhất!!

✓ Lưu ý: Anh/Chị có thể được nhận thêm gói bảo hiểm vật chất, phim cách nhiệt khi gặp mặt hoặc liên hệ với chúng tôi qua điện thoại

✓ Hỗ trợ vay trả góp lên đến 85%. Thủ tục mua xe nhanh chóng, hỗ trợ đăng ký, đăng kiểm xe, giao xe tận nhà.

ĐỂ ĐƯỢC MUA XE HYUNDAI GIÁ TỐT NHẤT + KHUYẾN MÃI NHIỀU NHẤT

HÃY GỌI NGAY CHO TƯ VẤN BÁN HÀNG

Top

   (0)
 
// android // ios // link mở zalo pc