So sánh Hyundai Venue, Kia Sonet, Toyota Raize: giá bán, thiết kế, động cơ

Hyundai Venue 2024 gây sốt ngay khi ra mắt với giá quá hời. Điều này khiến 2 đối thủ trực tiếp là Kia Sonet và Toyota sẽ thêm khó khăn. Vậy nếu so sánh Hyudai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize, thì đâu là lựa chọn tối ưu trong phân khúc SUV hạng A hiện tại?

Thương hiệu

Hyundai, Kia và Toyota, ba thương hiệu sản xuất ô tô đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản cung cấp các dòng sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Nếu không có sự am hiểu nhất định. Bạn sẽ rất khó chọn lữa giữa Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raise. Cùng phân tích những điều khác biệt giữa ba thương hiệu xe nổi tiếng này.

Về mặt chất lượng, Hyundai có phần nhỉnh hơn Kia. Sau nhiều nỗ lực cải tiến sản phẩm cả về hình thức và chất lượng, giờ đây Hyundai đã có tên trong top 5 thương hiệu được người mua xe mới cân nhắc nhiều nhất tại Mỹ.

Ở cùng phân khúc cạnh tranh, mức giá bán xe Hyundai thường thấp hơn 10-30% so với các hãng ô tô trong khi trang bị tiện nghi và an toàn không thua kém. Hyundai nhắm đến khách hàng thành đạt thích sự ổn định, bền bỉ.

Venue / Hyundai

Từ tước khi sát nhập với Hyundai vào năm 1998 Kia đã có mặt trên thị trường quốc tế với tư cách là đối thủ cạnh tranh với Hyundai và các thương hiệu khác. Nhưng vì doanh số còn thua kém hơn nên Kia bán xe với giá cả cạnh tranh hơn để mở rộng thị phần.

Xe của Kia mang đường nét mạnh mẽ hơn, thể thao hơn giống như Kia Soul. Do đó lượng khách hàng của Kia thương đến từ những người yêu thích thể thao, năng động

Sonet / Kia

Đa phần các dòng ô tô mang thương hiệu Nhật đều được người dùng đánh giá cao về độ bền, khả năng giữ giá khi bán lại, thường được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi mua xe.

Toyota không ngừng phát triển và cho ra mắt nhiều mẫu xe đạt chuẩn về chất lượng, độ bền cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Toyota sản xuất xe ô tô ở mọi kích cỡ, cũng như xe tải nhỏ gọn và kích thước đầy đủ.

Raize / Toyota

Giá bán Hyundai Venue, Sonet và Raize 2024

Được biết, Hyundai Venue hiện đang có 2 phiên bản với mức giá niêm yết dao động từ 539 triệu đến 579 triệu đồng. Trong khi đó, Kia Sonet có 3 phiên bản với mức giá từ 519 triệu đến 574 triệu đồng. Đối thủ cạnh tranh, Toyota Raize, chỉ có 1 phiên bản duy nhất với giá 552 triệu đồng. Các mức giá này đặt ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong phân khúc SUV hạng A.

Giá bán Hyundai Venue

PHIÊN BẢNGIÁ XE VND
Hyundai Venue 1.0 T-GDi539.000.000
Hyundai Venue 1.0 T-GDi Đặc biệt579.000.000
 

Giá bán Kia Sonet

PHIÊN BẢNGIÁ XE VND
Kia Sonet 1.5 DELUXE519.000.000
Kia Sonet 1.5 LUXURY549.000.000
Kia Sonet 1.5 PREMIUM574.000.000

Giá bán Toyota Raize

PHIÊN BẢNGIÁ XE VND
Toyota Raize (1 màu)552.000.000
Toyota Raize (2 màu)560.000.000
Thiết kế kiểu dáng

Trong số ba mẫu xe, Hyundai Venue là chiếc xe có kích thước tổng thể nhỏ gọn nhất. Tuy nhiên, cả ba mẫu xe đều chia sẻ thông số chiều dài cơ sở là 2.500 mm, tạo ra không gian nội thất rộng rãi và tương đương cho hành khách..

Với vai trò là một mẫu xe SUV đô thị, Hyundai Venue sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài 3.995 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.645 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.500 mm. Đáng chú ý, khoảng sáng gầm xe đạt 195 mm. Kích thước này phù hợp cho nhu cầu di chuyển ở những nơi chật hẹp, khó xoay trở.

Sonet xếp ở phân khúc A+ hoặc B-, nằm dưới Kia Seltos ở phân khúc B. Sonet có chiều dài cơ sở 2.500 mm, nhỏ hơn 25 mm so với Toyota Raize. Khoảng sáng gầm xe của Sonet cũng tương đối lớn 205 mm, tương đương với khoảng sáng gầm của một số mẫu crossover cỡ C

Toyota Raize là mẫu Crossover/SUV cỡ nhỏ xuất hiện khá sớm tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe sở hữu thân hình khá gọn gàng, dễ luồn lách trong các khu vực đô thị. Do đó, không khó hiểu khi đây là mẫu xe rất được ưa chuộng tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

TỔNG QUAN

HYUNDAI VENUEKIA SONET

TOYOTA RAIZE

Kích thước: Dài x Rộng x Cao3995 x 1770 x 1645 mm

4120 x 1790 x 1642 mm

5049 x 2004 x 1778(mm)

Chiều dài cơ sở2500 (mm)

2500 (mm)

2500 (mm)

Khoảng sáng gầm195 (mm)

205 (mm)

200 (mm)

Sức chứa chỗ ngồi5 chỗ

5 chỗ

5 chỗ

Dung tích thùng nguyên liệu71

72,7

72,7

Màu sắcTrắng, đen, đỏ, bạc, xám kim loại, xanh dương

Xám ngọc trai, Bạc, Xám, Đen, Xanh nước biển, Đỏ, Cam, Vàng, Vàng nâu

Trắng ngọc trai, trắng nóc đen, xanh ngọc lam nóc đen, đỏ nóc đen, vàng nóc đen

Bảng so sánh tổng quan Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize

Nội thất

Bên trong nội thất, có sự khác biệt đáng chú ý giữa cả ba

Cả 3 mẫu xe đều sở hữu vẻ ngoài hiện đại và trẻ trung, phù hợp với khách hàng trẻ tuổi. Nếu xét về trang bị, tất cả đều được trang bị đầy đủ những tiện nghi mới, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, Kia Sonet có vẻ nhỉnh hơn về số lượng trang bị, tạo ra một sự lựa chọn đa dạng và phong cách cho người tiêu dùng.

Nội thất Venue

Nội thất Kia Sonet

Nội thất Raize

NỘI THẤT

HYUNDAI VENUEKIA SONET

TOYOTA RAIZE

Chất liệu ghếDa pha nỉ

Da

Da pha nỉ

Đồng hồ tốc độBán điện tử kết hợp màn LCD 4,2 inch

Bán điện tử kết hợp màn LCD 3,5 inch

Bán điện tử kết hợp màn LCD 7 inch, có thể tùy chỉnh giao diện

Màn hình trung tâm8 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

10,25 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

9 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Số loa6 loa

6 loa

6 loa

Lẫy chuyển số

Hệ thống điều hóa1 vùng tự động

1 vùng tự động

1 vùng tự động

Cửa gió và cổng sạc hàng ghế sau

Cửa sổ trời

Ghế lái chỉnh

Gương chống chói tự động

Sạc không dây

Bảng so sánh nội thất Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize

Động cơ

Về động cơ vận hành, Hyundai Venue được trang bị động cơ 1.0L turbo, công suất 120 mã lực và đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

KIA Sonet mang lại duy nhất một loại động cơ cho cả 3 phiên bản, đó là khối động cơ xăng 1.5L, có công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm.

Toyota Raize sử dụng khối động cơ tăng áp 1.0, có công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, được kết hợp với hộp số vô cấp D-CVT mới. Các lựa chọn động cơ này mang lại sự đa dạng và linh hoạt trong phân khúc SUV hạng A.

ĐỘNG CƠ

HYUNDAI VENUEKIA SONET

TOYOTA RAIZE

Loại động cơXăng 1.0L tăng áp, 3 xy-lanh

Xăng 1.5L hút khí tự nhiên, 4 xy-lanh

Xăng 1.0L tăng áp, 3 xy-lanh

Công suất118 mã lực

113 mã lực

98 mã lực

Mô-men xoắn cực đại172 Nm

144 Nm

140 Nm

Hộp sốTự động 7 cấp ly hợp kép

CVT

CVT

Hệ dẫn độngCầu trước

Cầu trước

Cầu trước

Bảng động cơ Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize

Công nghệ an toàn

Cả 3 mẫu xe đều được trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn như ABS, EBD, BA,… Tuy nhiên, Kia Sonet nổi bật hơn khi được trang bị tới 4 cảm biến phía trước, đi kèm với cảnh báo áp suất lốp và khởi động từ xa tương tự như Venue.

Mặc dù Toyota Raize không có tính năng này, nhưng nhà sản xuất đã bổ sung thêm 2 tính năng mà đối thủ không có, đó là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, tăng thêm tính an toàn và sự tiện ích trong quá trình vận hành.

AN TOÀN

HYUNDAI VENUEKIA SONET

TOYOTA RAIZE

Trang bị cơ bản (ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc)

Cảm biến2 cảm biến sau

4 cảm biến trước  và 2 cảm biến sau

2 cảm biến trước và 2 cảm biến sau

Túi khí6 túi khí

6 túi khí

6 túi khí

Camera lùi

Cảnh báo điểm mù

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Cảm biến áp suất lốp

Khởi động từ xa

Bảng so sánh an toàn Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize

Kết luận

Phân khúc SUV hạng A có điểm chung là gầm cao, kích thước nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt, trang bị khá đầy đủ, tiết kiệm nhiên liệu, với giá bán dễ tiếp cận. Phân khúc này vừa có thêm tân binh mới là Hyundai Venue cùng cạnh tranh với Kia Sonet, Toyota Raize.

Kia Sonet có tới 3 lựa chọn động cơ cùng loạt trang bị tiện ích nổi bật trong phân khúc. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất và thường xuyên nằm trong danh sách xe được ưa chuộng hàng tháng.

Toyota Raize thể hiện vẻ ngoài độc đáo với lớp sơn mái riêng biệt. Mẫu xe này duy trì đặc trưng của hãng xe Nhật Bản với trang bị an toàn đầy đủ.

Cuối cùng, tân binh mới Hyundai Venue, đem đến vẻ ngoài sắc sảo và khối động cơ mạnh mẽ có phần vượt trội trong phân khúc.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Tin tức khác

HYUNDAI MIỀN NAM - ƯU ĐÃI CỰC SỐC TRONG THÁNG 6

GIẢM TIỀN MẶT + QUÀ TẶNG PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

  1. Tặng gói phụ kiện cao cấp: Gối tựa cổ, Ví da, Bao tay lái, Dây câu bình, Xịt bóng lốp,Tẩy đa năng dạng bọt, Phim cách nhiệt, Camera hành trình, Lót sàn...
  2. Tặng ngay tiền mặt và phụ kiện giá trị cho khách đặt cọc xe trong tháng (tùy theo từng phiên bản) - Gặp mặt hoặc liên hệ để có chiết khấu tốt nhất!!

✓ Lưu ý: Anh/Chị có thể được nhận thêm gói bảo hiểm vật chất, phim cách nhiệt khi gặp mặt hoặc liên hệ với chúng tôi qua điện thoại

✓ Hỗ trợ vay trả góp lên đến 85%. Thủ tục mua xe nhanh chóng, hỗ trợ đăng ký, đăng kiểm xe, giao xe tận nhà.

ĐỂ ĐƯỢC MUA XE HYUNDAI GIÁ TỐT NHẤT + KHUYẾN MÃI NHIỀU NHẤT

HÃY GỌI NGAY CHO TƯ VẤN BÁN HÀNG

Top

   (0)
 
// android // ios // link mở zalo pc